อยากส่งของแช่เย็นไปต่างจังหวัด ในจังหวัด หรือที่ไหน ๆ เลือกใช้บริการบริษัทขนส่งแช่เย็นคุณภาพ มาพร้อมระบบควบคุมอุณหภูมิตลอดการขนส่ง ช่วยให้ผัก ผลไม้ หรือพัสดุของคุณไปถึงปลายทางได้อย่างสันติภาพ ไม่เสี่ยงต่อการเน่าเสีย ถึงจะคุ้มกับเงินที่เสียไป

ส่งของแช่เย็นบริการดีส่งไวดีกว่ายังไง

การเลือกใช้บริการบริษัทส่งของแช่เย็นอย่างคุณภาพตอบโจทย์ความต้องการได้มากกว่าแน่นอน แต่จะมากกว่ายังไงไปดู

1. มีการควบคุมอุณหภูมิอย่างเหมาะสม

หากต้องการขนส่งสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ เช่น เนื้อสัตว์ อาหาร ผัก อาหารสำเร็จรูป การเลือกใช้บริการขนส่งแช่แข็งถือว่าตอบโจทย์มาก ๆ โดยเฉพาะการเดินทางไปยังต่างจังหวัดที่อาจใช้เวลาเดินทางไม่ต่ำกว่า 2 – 3 วัน เนื่องจากการใช้บริการรถส่งของแช่เย็นจะมาพร้อมกับการควบคุมอุณหภูมิระหว่าง 0 – 8 องศา ตามมาตรฐานช่วยป้องกันการเน่าเสียได้เป็นอย่างดี

2. การขนส่งรวดเร็ว

ความรวดเร็วในการขนส่งของบริษัทขนส่งแช่เย็นส่วนใหญ่มักเร็วกว่าการขนส่งทั่วไป โดยมีผลสืบเนื่องมาจากต้องการรักษาความสดใหม่ของสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในพัสดุให้ได้มากที่สุดก่อนจะไปถึงปลายทาง ดังนั้นหากเลือกใช้บริการจึงไม่ต้องกังวลว่าจะส่งของล่าช้าหรือมีปัญหาเกิดขึ้น

3. สามารถติดตามพัสดุได้ตลอดการขนส่ง

ตรวจสอบได้ว่าพัสดุส่งของตรงไหน และเมื่อไหร่จะถึงปลายทางได้แบบฟรี ๆ 

4. บริการรับพัสดุถึงหน้าบ้าน

อีกหนึ่งข้อดีการเลือกใช้บริษัทส่งของแช่เย็น คือ คุณไม่จำเป็นต้องเสียค่าบริการเพิ่มเติมใด ๆ หากต้องการให้ทางบริษัทมารับพัสดุถึงหน้าบ้าน แถมยังประหยัดเวลาเพราะไม่ต้องเดินทางไปขนส่งด้วยตัวเอง

ขั้นตอนการเตรียมพัสดุก่อนใช้บริการบริษัทขนส่ง

สำหรับขั้นตอนการเตรียมพัสดุก่อนใช้บริการบริษัทส่งของแช่เย็น (กล่องโฟม) หลัก ๆ ประกอบไปด้วย

  • เตรียมสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ด้วยการแช่เย็นในอุณหภูมิที่เหมาะสม ก่อนนำส่งพัสดุจำเป็นต้องเตรียมสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ใส่ถุงเก็บความเย็น จากนั้นนำไปแช่ในอุณหภูมิที่เหมาะสมเพื่อช่วยรักษาอุณหภูมิ โดยทั่วไปจะแช่อยู่ในระหว่าง 0 – 8 องศา แช่ไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง
  • บรรจุใส่กล่องโฟม หลังจากแช่เย็นตามเวลาที่กำหนดเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้บรรจุลงกล่องโฟม โดยหุ้มหรือใส่ถุงป้องกันความชื้นหรือน้ำอีกชั้นหนึ่ง และใส่วัสดุกันกระแทกเพื่อป้องกันสินค้าหรือผลิตภัณฑ์เสียหาย
  • ใส่วัสดุทำความเย็น เพื่อรักษาอุณหภูมิตลอดการเดินทาง เช่น น้ำแข็งแห้ง น้ำแข็ง เจลทำความเย็น โดยต้องใส่ให้กระจายทั่วทั้งกล่องโฟม ข้อควรจำ คือ วัสดุทำความเย็นควรใส่ในถุงขวดหรือวัสดุอื่น ๆ เพื่อป้องกันน้ำที่ละลายจากวัสดุซึมเข้าไปยังของที่ต้องการส่ง  
  • ใส่ชื่อที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์สำหรับการติดต่อและขนส่งอย่างละเอียด และทำการตรวจสอบเพื่อยืนยันความถูกต้อง
  • ติดต่อบริษัทขนส่ง รอบริษัทเข้ามารับเพื่อนำพัสดุส่งไปยังปลายทาง

และสุดท้ายอย่าลืมให้ความสำคัญกับสิ่งที่อยู่ภายในพัสดุต้องดูให้ดีว่าควรจัดส่งในอุณหภูมิเท่าไหร่ จึงจะไม่เน่าเสียและมีส่วนช่วยในการเลือกประเภทรถส่งของแช่เย็นตอบโจทย์ความต้องการ